TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CACAO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Ngày:27/05/2019 lúc 17:09PM

Cũng giống như cà phê, cacao là thức uống được hàng triệu người tiêu dùng ưa chuộng trên thế giới. Cacao không chỉ có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn vô cùng thân thiện với sức khỏe của người sử dụng.

Cacao có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà nhiều người không thể ngờ tới: chống oxy hóa, giúp giảm cân, giúp ngủ ngon, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, cải thiện lưu thông máu, ổn định đường huyết, tốt cho tim mạch, đẹp da.…các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 1 ly cacao nóng mỗi buổi sáng để có 1 ngày làm việc hiệu quả và duy trì sức khỏe tốt.

Cacao có nguồn gốc từ Trung Mỹ, có tên La Tinh là Theobroma Cacao, có nghĩa là “thức ăn của các vị thần” – Food of the Gods. Chính hương vị thơm ngon và tác dụng tuyệt vời của Cacao mà nó đã nhanh chóng trở thành thức uống được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nếu bạn còn đang lo lắng về công dụng của Cacao thì hãy cùng Montana Foods điểm qua các tác dụng tuyệt vời của Cacao đối với sức khỏe ngay sau đây: 

Chống oxy hóa:

Ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả rượu vang đỏ hoặc trà xanh. Chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Nếu những thực phẩm bạn ăn không tiêu hóa, cơ thể của bạn có xu hướng tích tụ độc tố làm giảm sự trao đổi chất, bạn nên nghĩ đến việc dùng sôcôla đen.

Làm đẹp da:

Các hoạt chất sinh học có trong cacao rất tốt cho làn da. Các flavonoid có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cacao còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào hơn, tăng sự đàn hồi và độ ẩm cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, cho bạn làn da trẻ trung xinh đẹp hơn. Hãy đắp mặt nạ cacao nguyên chất khoảng 1-2 lần một tuần, bạn sẽ cảm nhận làn da của mình được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng cacao như một chất giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường:

Hợp chất Polyphenol có trong cacao khiến insulin được tiết ra đều đặn nhằm ổn định đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Cải thiện lưu thông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe cho tim.

Epicatechin là một loại flavonoid có trong cacao. Mỗi 100g bột cacao nguyên chất chứa khoảng 196mg Epicatechine, trong khi chocolate không đường chỉ chứa khoảng 142mg và chocolate đắng chỉ chứa khoảng 84mg. Epicatechine giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu. Vì vậy giúp ổn định huyết áp. Các flovonoid này cũng giúp ngăn ngừa hiện thượng các tiểu cầu trong máu từ hòa với nhau dẫn đến hình thành máu đông. Đây chính là điều tuyệt vời khi nói đến tác dụng của cacao.

Giúp thư giãn tinh thần:

Áp lực công việc, gia đình, xã hội khiến nhiều bạn mệt mõi kéo dài, dẫn đến stress? Bạn đang cần relax? Không gì tốt hơn nhấp nháp một tách cacao nóng, nghe nhạc, quên đi mọi phiền muộn xung quanh, và chìm vào giấc ngủ. Bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng hơn, để đối mặt mọi khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất.

Tại sao cacao làm được như vậy??? Vì cacao giúp thúc đẩy hàm lượng serotonin trong não. Serotonin được biết đến như chất làm não vui vẻ “happy brain”, giúp đẩy lùi stress.

hotro hcm
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục